บทที่ 486 ระบบสุดโกง!

ฉู่เหินหยิบป้ายหยกที่เหน็บเอวออกมาวางไว้nหลังจากป้ายหยกวางอยู่บนหินก็มีแสงสว่างพุ่งขึ้นมา! แม้แต่ชายชราที่นั่งหลับตาอย่างสงบอยู่นั้น เขาก็ยังลืมตามองอย่างไม่อยากจะเชื่อ

เพราะแต้มที่ปรากฏบนหินนั้นมีถึง 10,000 แต้มเต็ม ๆ ต้องเข้าใจว่าแต้มความดีความชอบนั้นไม่ได้กันง่าย ๆ จะฆ่าอีกฝ่ายที่มีระดับเดียวกันยังได้คะแนนไม่กี่หยิบมือ แต่ต้องสามารถฆ่าอีกฝ่ายที่พลังสูงกว่าตัวเองทุก ๆ หนึ่งคน ถึงจะได้สัก 10 แต้ม

ส่วนการฆ่าคนที่พลังวรยุท์ธสูงกว่าตัวเองมาก ๆ ก็จะได้แต้ม 100 แต้ม! ธรรมดาคนที่จะได้แต้มความดีความชอบนั้นยากมาก แต่เป็นเพราะฉู่เหินสามารถฆ่าสัตว์ที่อยู่หลังเขาได้ทั้งหมดจนสะอาด

โดยเฉพาะพวกโจรหลังเขา คนพวกนั้นมีพลังวรยุทธ์ที่มากกว่าฉู่เหินมาก! อีกทั้งการฆ่าโจรยังมีแต้มสูงอยู่แล้วด้วย เพราะแบบนี้แต้มความดีความชอบของฉู่เหินถึงได้มีถึง 10,000 กว่าแต้ม!

“เด็กน้อย นายโชคดีไม่เบานี้ ครั้งแรกก็ได้มาคลังสมบัติเลย ชั้น 2 ชั้น 3 นายสามารถไปได้หมด! เข้าไปเถอะ ยิ่งเดินเข้าไปความแตกต่างด้านพลังก็จะยิ่งมากขึ้น จะสามารถเดินต่อไปได้ไหมต้องดูความสามารถของนายแล้ว!” เมื่อพูดจบชายชราก็โบกมือไล่ฉู่เหิน!

ภายในคลังสมบัติใหญ่และก็กว้างมาก พอเดินเข้ามาก็พบว่ารอบทิศเต็มไปด้วยชั้นตำรา ซึ่งชั้นตำราพวกนั้นก็เต็มไปด้วยทักษะนานาชนิด ไม่ว่าจะการฝึกพลัง หรือวิชาต่าง ๆ ก็ล้วนมีทั้งสิ้น! หลังจากเข้ามาฉู่เหินก็ไม่ได้รีบขึ้นไปชั้นสองชั้นสาม หากแต่เขากลับสำรวจชั้น 1 อย่างละเอียดแทน

อย่านึกว่าแค่ชั้น 1 แล้วจะไม่มีอะไรดี เพราะที่นี่มีตำราฝึกฝนพลังดี ๆ ไม่น้อยเลยจริงๆ ! อีกทั้งที่สำคัญกว่าก็คือมันมีตำราที่สามารถเอาไว้ฝึกฝนจนถึงขั้นปราชญ์ดาราขึ้นไปทั้งสิ้น จากตำราพวกนี้ จึงทำให้ฉู่เหินรู้ว่าขั้นถัดไปจากขั้นปราชญ์ดาราก็คือขั้นจอมปราชญ์ดาราและขั้นเทพดารา ทั้งสองขั้นถูกเรียกสั้น ๆ ว่าขั้นจุ้นและขั้นเชิง

สำหรับขั้นเทพดาราขึ้นไปยังไม่มีขั้นอื่นอีกหรือไม่นั้น ในเวลาสั้น ๆ นี้ฉู่เหินเองก็ยังแน่ใจ! อีกทั้งในที่สุดเขาก็ได้รู้แล้วว่าทำไมในโลกถึงไม่มีผู้ฝึกวรยุทธ์ที่เกินกว่าขั้นปราชญ์ดาราได้! นั่นก็เพราะวิธีฝึกฝนพลังวรยุทธ์ของพวกเขามีสูงสุดแค่ขั้นปราชญ์ดารา ที่มากกว่านั้นยังไม่มี ดังนั้นนี่จึงเป็นการทะลวงขั้นที่ยากมาก!

หลังจากเดินอ่านตำรามากมายในชั้น 1 สักพัก เขาก็พบเข้ากับตำราฝึกฝนเล่มหนึ่ง ภายในตำราเล่มนั้นได้บรรจุวิธีการฝึกฝนพลังของธาตุไม้เอาไว้ โดยวิธีฝึกนี้สามารถฝึกได้จนถึงขั้นเทพดารา และแม้ว่าฉู่เหินจะใช้ไม่ได้ แต่ที่บ้านเขายังมีคนอื่น ๆ ที่เขาต้องไปช่วยอยู่ ดังนั้นชายหนุ่มเลยพยายามจำเนื้อภายในนั้นเอาไว้!

เขาที่เพิ่งจะเริ่มท่องจำนั่นเอง จู่ ๆ ก็มีเสียงที่ไม่ได้ยินมานานดังออกมาว่า “ระบบเหนือเวหา เปิดระบบความทรงจำ!” ทันทีที่ภายในหัวของเขามีเสียงของระบบพูดออกมา ฉู่เหินก็พบว่าในสมองของเขามีข้อมูลบางอย่าง เมื่อสำรวจอย่างละเอียดก็พบว่าเป็นเนื้อหาจากในตำราทั้งหมด

เพียงเท่านี้เขาก็สามารถก๊อปปี้เนื้อหาของตำราทั้งหมดได้แล้ว! และทั้งหมดนี้ยังเสียเวลาไม่กี่ชั่วอึดใจเท่านั้น กระทั่งฉู่เหินยังอดตะลึงไม่ได้เลย!

ต่อมาเขาก็คาดไม่ถึงว่าจากระบบเชื่อมโลกาที่เปลี่ยนมาเป็นระบบเหนือเวหาจะโกงได้ขนาดนี้! แต่เมื่อมีเครื่องมือไว้ใช้โกงได้อย่างนี้เขาก็ดีใจน่ะสิ เพราะงั้นเขาก็สามารถดูตำราได้มากกว่าเดิมแล้ว

ชายชราที่อยู่ด้านนอกมองสังเกตการณ์ฉู่เหิน เขาพบว่าฉู่เหินเรียกเปิดตำราทีละชั้น ๆ อย่างต่อเนื่อง หากแต่ทุกเล่มชายหนุ่มก็จะมองครู่เดียวแล้ววางลง ทั้งหมดใช้เวลาไม่ถึง 1 วินาที ชายชราที่เห็นฉากนั้นเขาก็เข้าใจไปว่าฉู่เหินกำลังหาวิธีฝึกฝนที่เหมาะสำหรับตัวเองอยู่

ชั้นแรกมีชั้นตำราทั้งหมด 4 แถว แต่ละแถวจะมีตำราหลายหมื่นหลายแสนเล่ม ฉู่เหินค่อย ๆ หยิบและวางทีละเล่มใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ในที่สุดเขาก็เดินรอบชั้น 1 ครบทั้งหมดแล้ว!

ถ้าเจอตำราอันไหนที่เกี่ยวข้องกับการฝึกฝนพลังเขาจะรวบรวมเอาไว้ ! เอาไว้ฉู่เหินจะไปศึกษาอย่างละเอียดอีกที การฝึกฝนด้วยวิธีแบบนี้ฉู่เหินพบว่ามันง่ายเกินไปแล้ว เพราะทำให้เขาสามารถจดจำทั้งหมดได้ภายในชั่วพริบตา!

อีกทั้งที่ชั้น 1 ยังมีตำราแปลก ๆ อยู่มากพอตัว มันมีทั้งพงศาวดารของโลกนี้ ในขณะเดียวกันก็มีบันทึกไว้ทั้งคนและตำนาน อีกทั้งยังมีเรื่องเกี่ยวกับอาวุธ ยาและความรู้เกี่ยวกับค่ายกล ซึ่งมันก็ทำให้ฉู่เหินพบว่าสิ่งของที่อยู่ภายในพงศาวดารนั้นมีระดับที่สูงกว่าของที่เขามีมากทีเดียว!

เขาเสียเวลาไปกับชั้น 1 ถึง 2 ชั่วโมง ก่อนที่ชายหนุ่มคิดอยากจะขึ้นไปที่ชั้น 2 ต่อ ระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 จะมีประตูขวางเอาไว้เท่านั้น เพียงแต่นอกจากประตูแล้วมันก็ยังมีม่านพลังบาง ๆ ขวางเอาไว้ด้วยเช่นกัน ถ้าพลังวรยุทธ์ไม่มากพอ คนผู้นั้นก็จะเข้าไม่ได้

ฉู่เหินทดสอบดู และมันก็ทำให้เขาพบว่าอาศัยพลังวรยุทธ์ของตัวเองตอนนี้ไม่สามารถขึ้นชั้น 2 ได้! แต่เขาก็ไม่ได้เสียใจอะไร ในเมื่อพลังวรยุทธ์ปกติเข้าไม่ได้ งั้นเขาก็จะอาศัยพลังโจมตีเข้าไปแทน หลังจากนั้นก็เห็นเพียงเขาโคจรพลังของตัวเอง ครั้งนี้เขาไม่ได้ขยายไปกว้างนัก เพราะไม่อย่างงั้นคลังสมบัติก็จะถูกเขาทำลายไปด้วย!

อย่างไรก็ตาม ตอนที่เขาได้โคจรพลังสำเร็จ และกำลังจะปล่อยออกไป ชายชราด้านนอกก็ได้รีบเข้ามายืนขวางฉู่เหินเอาไว้ซะก่อน จากนั้นอีกฝ่ายก็พลันโบกมือเบา ๆ ไม่กี่ที ทำให้ร่างกายของฉู่เหินถูกบางอย่างที่มองไม่เห็นพันทั่วร่าง! และเหตุที่ชายชราทำแบบนี้ก็เพราะว่าเขากลัว!

เพราะว่าก่อนหน้านี้ไม่นาน เขาได้รับการเตือนจากครูฝึกสอนวรยุทธ์ว่า อย่าให้ฉู่เหินใช้พลังโจมตีใด ๆ ในคลังสมบัติเด็ดขาด! เพราะพลังโจมตีที่ชายหนุ่มคนนี้ปล่อยออกมาเป็นพลังของขั้นจอมปราชญ์ดารา และที่สำคัญมันยังกินอาณาเขตกว้างมากอีกด้วย

ถ้าให้เขามาที่คลังสมบัติ น่ากลัวมันจะต้องเกิดความวุ่นวายอย่างแน่นอน! ดังนั้นหลังจากที่ชายชราได้รับข่าว เขาก็รีบหันมองมาทางชายหนุ่ม ซึ่งมันก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ฉู่เหินกำลังจะทำการโจมตีอยู่พอดี! ดังนั้นชายชราถึงได้ไม่กล้าชักช้า เขารีบหายตัวมาที่ด้านหน้าฉู่เหินทันที!

“นี้นายคิดจะโจมตีด้วยพลังน่ากลัว ๆ แบบนั้นในนี้งั้นเหรอ ? ห้ามเด็ดขาด! หรือว่านายตั้งใจจะทำลายที่นี่กันแน่! ไม่ใช่อยากขึ้นไปชั้น 2 แล้วหรือไง เอาตรานี้ไป ด้วยของสิ่งนี้ จากนี้นายจะขึ้นไปชั้น 3 ก็ย่อมได้!” เมื่อพูดจบเขาก็ส่งตราอันหนึ่งให้ฉู่เหิน และจากไป!

ฉู่เหินมองแผ่นหลังของชายชราที่จากไป ในใจก็อดคิดไม่ได้ว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยได้ยินจูจือและเสี่ยวซุ่ยแนะนำให้ตัวเองฟัง ว่ามีคนแก่น่าตายเฝ้าอยู่หน้าคลังสมบัติ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายจะเป็นคนที่ไม่เลวคนหนึ่งเลย!

ฉู่เหินไหนเลยจะรู้ว่าว่าถ้าไม่ใช่เพราะเขาทำท่าจะโจมตี ไม่เพียงตราอันนี้ แม้แต่จะพูดด้วยชายชราก็ไม่อยากจะทำ! เรียกได้ว่าทั้งหมดเป็นเพราะพลังของชายหนุ่มทั้งนั้น! เพราะถ้าคุณไม่มีความสามารถ ใครที่ไหนเขาจะเห็นหัวคุณกัน!

ในมือถือตราเอาไว้ ก่อนจะก้าวไปข้างหน้า ซึ่งมันก็ทำให้เขาสามารถผ่านม่านพลังที่ปกคลุมเอาไว้ได้อย่างง่ายดาย! ด้วยเหตุนี้ชายหนุ่มจึงสามารถขึ้นมาชั้น 2 ได้แล้ว ! ตำราชั้น 2 มีน้อยกว่าชั้น 1 มาก ! น่ากลัวว่าตำราที่ชั้นนี้นั้น เมื่อนับรวมกันแล้วคงจะไม่ถึง 100 เล่ม หากแต่ฉู่เหินก็รู้ดีว่าทั้ง 100 เล่มนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสมบัติล้ำค่าทั้งสิ้น!

ว่าแล้วเขาก็หยิบตำราเล่มแล้วเล่มเล่า และศึกษาอย่างละเอียด ก่อนที่ชายหนุ่มจะพบว่าวิธีฝึกฝนเหล่านี้มีเพียงขั้นเทพดาราเท่านั้นที่สามารถฝึกได้! ซึ่งพลังของมันต่างกันอย่างสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับตำราในชั้นที่ 1 ถ้ากล่าวว่าชั้นล่างเป็นตำราของเด็กน้อยแล้วล่ะก็ งั้นชั้นสองก็เป็นตำราของชายหนุ่มวัยกำลังโต!

Got an error? Report now
Comments

Comments

แสดงความคิดเห็น